TB: Tuyên truyền nâng cao cảnh giác cho sinh viên, phụ huynh trước tình hình lừa đảo trên mạng xã hội và qua điện thoại


P.CTSV gửi các bạn SV về nội dung tuyên truyền nâng cao cảnh giác cho SV, phụ huynh trước tình hình lừa đảo trên mạng xã hội và qua điện thoại trong thời gian vừa qua. 

Gần đây, tình hình lừa đảo trên mạng và qua điện thoại xuất hiện ngày càng nhiều, nhất là những ngày vừa qua tại TP.HCM và nhiều địa phương khác trên cả nước đã xuất hiện nhiều người mạo danh là Giáo viên, Nhân viên của các trường học, bệnh viện để lừa đảo SV, phụ huynh về viện phí, học phí. Do đó các bạn SV cũng như phụ huynh cần lưu ý khi tiếp nhận các cuộc gọi từ số điện thoại lạ tự nhận là người của các đơn vị phòng ban của các cơ sở giáo dục, bệnh viện nói chung cũng như tự nhận đến từ trường Đại học Sài Gòn như sau:

1/ Các đơn vị công lập luôn có Số điện thoại bàn nên khi liên hệ sẽ dùng số điện thoại bàn chứ không dùng số điện thoại di động cá nhân. Đặc biệt tại trường Đại học Sài Gòn, các đơn vị phòng ban chỉ sử dụng số điện thoại bàn với đầu số (028) khi có việc cần liên hệ sinh viên và phụ huynh. Vì vậy khi tiếp nhận cuộc gọi lạ đầu số (028), các bạn sinh viên và quý phụ huynh có thể tra cứu số điện thoại đó trên trên Google, nếu hiện ra số điện thoại đó được ghi trên các trang có định dạng: tênđơnvị.sgu.edu.vn thì là số điện thoại bàn của đơn vị phòng ban đó của Trường. Trong trường hợp không liên lạc được, các đơn vị sẽ nhờ Khoa và Cố vấn học tập hỗ trợ liên hệ SV. Cũng như các hộp thư điện tử chính thống (email) của Nhà trường đều có định dạng: tênđơnvị@sgu.edu.vn;

2/ SV và phụ huynh chỉ nên theo dõi các văn bản, thông báo, thông tin của Nhà trường qua các kênh thông tin chính thống như: các trang thông tin điện tử (website) của các đơn vị phòng ban Nhà trường (có định dạng: tênđơnvị.sgu.edu.vn); Fanpage Facebook Trường Đại học Sài Gòn (có tích xanh), Zalo Trường Đại học Sài Gòn (có dấu tích vàng), các thông báo chính thống qua thông qua Văn phòng khoa và Cố vấn học tập;

3/ Các thông tin mà các bạn SV, phụ huynh nhận được từ các cuộc gọi/tin nhắn/thư điện tử (Email) không chính thống, không thuộc quản lí của Nhà trường thì cần xác minh lại bằng cách liên hệ Cố vấn học tập, Văn phòng Khoa hoặc liên lạc qua các kênh thông tin của Nhà trường./.
---------------------------------------
?Thông tin liên hệ trường Đại học Sài Gòn:
- Trang thông tin điện tử: https://sgu.edu.vn/
- Trang Facebook: https://www.facebook.com/TruongDaihocSaiGon.SGU
- Trang thông tin tuyển sinh: https://tuyensinh.sgu.edu.vn/
- Số điện thoại liên hệ: (028) 38.354.409 – (028) 38.352.309 – (028) 38.305.570
- Hộp thư điện tử: Daihocsaigon@sgu.edu.vnBqt.mxh@sgu.edu.vn
Trân trọng./.

Chuyên mục: Hệ chính quy | Đăng bởi: Khoa GDTH

Các bài khác