Khoa Giáo dục Tiểu học tổ chức thành công Hội thảo “Đánh giá, cập nhật chương trình đào tạo ngành Giáo dục Tiểu học chu kì 2024 - 2028”


         Thực hiện kế hoạch số 886/KH-ĐHSG của Trường Đại học Sài Gòn về việc đánh giá, cập nhật chương trình đào tạo đại học chính quy, chu kỳ 2024 – 2028. Sáng ngày 22 tháng 7 năm 2024, tại Phòng họp 14 (D.005), Cơ sở chính Trường Đại học Sài Gòn đã diễn ra hội thảo “Đánh giá, cập nhật chương trình đào tạo ngành Giáo dục Tiểu học chu kì 2024 – 2028” nhằm thu thập ý kiến của các nhà tuyển dụng, cán bộ quản lý, giảng viên, cựu sinh viên và sinh viên cho việc cập nhật chương trình đào tạo bậc đại học chính quy ngành Giáo dục Tiểu học chu kì 2024 – 2028 áp dụng từ khóa 24.

Dự Hội thảo, về phía Nhà trường có: ThS. Cao Minh Thành - Phó Trưởng phòng Đào tạo Trường Đại học Sài Gòn. Về phía khách mời có: ThS. Trần Thị Thu Hương - Hiệu trưởng trường Tiểu học Đinh Tiên Hoàng, Quận 1; ThS. Tống Thị Mai Hương – Phó Hiệu trưởng Trường Tiểu học Hòa Bình, Quận 1.

Về phía Khoa có TS. Phạm Thị Thanh Tú – Trưởng khoa Giáo dục Tiểu học, chủ trì Hội thảo, TS. Ngô Thị Ngọc Diệp - Phó Trưởng khoa, TS. Trần Thị Hồng Nhung - Phó Trưởng khoa, ThS. Nguyễn Ngọc Toàn - Phó Trưởng khoa, Trưởng/Phó các bộ môn, Trợ lý đào tạo cùng với sự tham dự của giảng viên, cựu sinh viên (cô Nguyễn Tiên Thảo Nhi – Giáo viên trường Tiểu học Lê Thị Hồng Gấm, Quận Tân Bình; cô Cao Thị Thuý Thuý – Giáo viên trường Tiểu học, THCS và THPT Hoàng Gia, quận Bình Tân) và  các bạn sinh viên đang học tập tại khoa.

Phát biểu khai mạc, TS. Phạm Thị Thanh Tú – Trưởng khoa Giáo dục Tiểu học cho biết Nhà trường luôn xác định việc đánh giá, cập nhật Chương trình đào tạo (CTĐT) là nhiệm vụ trọng tâm xuyên suốt, được thực hiện định kỳ, thường xuyên và là yếu tố quyết định đến việc nâng cao chất lượng đào tạo, uy tín của Khoa cũng như của Nhà trường. Ý kiến góp ý của các đại biểu có ý nghĩa rất lớn cho việc nâng cao chất lượng dạy và học, đáp ứng tốt hơn yêu cầu của thị trường lao động.

Sau phần trình bày tham luận, phần thảo luận của Hội thảo nhận được nhiều ý kiến đóng góp quý báu của đại diện các đơn vị sử dụng lao động, nhà quản lý, giảng viên, cựu sinh viên và sinh viên các khóa đến tham dự. Các đại biểu, các chuyên gia, đại diện các nhà tuyển dụng, cựu người học đều đánh giá Khung CTĐT của ngành Giáo dục Tiểu học được xây dựng cơ bản đáp ứng theo các quy định của Bộ GD&ĐT, quy định CĐR theo khung năng lực trình độ Quốc gia Việt Nam; phù hợp với sứ mạng, tầm nhìn, triết lý giáo của Trường. Hội thảo tập trung thảo luận các vấn đề về mức độ đáp ứng công việc của sinh viên tốt nghiệp, các yêu cầu về kiến thức chung, kiến thức chuyên ngành, kỹ năng chung, kỹ năng chuyên môn… đối với vị trí việc làm trong bối cảnh hiện nay. Bên cạnh học tập, dưới góc nhìn của nhà quản lý, nhà tuyển dụng, đặc biệt là các góp ý về tăng thời lượng thực hành, thực tập tại các cơ sở giáo dục, tăng cường các kỹ năng cho sinh viên, đa dạng hóa các hình thức đánh giá bảo vệ khóa luận, đồ án tốt nghiệp... các nhà tuyển dụng đều mong muốn sinh viên tăng cường nâng cao năng lực ngoại ngữ, kỹ năng nghề nghiệp, kỹ năng giao tiếp, kỹ năng thiết lập các mối quan hệ nghề nghiệp.

Phát biểu bế mạc, TS. Phạm Thị Thanh Tú – Trưởng khoa Giáo dục Tiểu học chia sẻ “Chương trình đào tạo được ví như một chiếc xương sống cho nên một chương trình đào tạo không tốt thì tất cả phía sau sẽ ko có ý nghĩa. Việc đầu tư phát triển chương trình đào tạo là một trong những vấn đề then chốt”. Trên cơ sở các ý kiến đóng góp của các đại biểu tham dự Hội thảo, Khoa Giáo dục Tiểu học sẽ bổ sung, chỉnh sửa và hoàn thiện mục tiêu, chuẩn đầu ra và chương trình đào tạo ngành Giáo dục Tiểu học đáp ứng yêu cầu của các bên liên quan và nhu cầu xã hội.

Hội thảo đã tạo ra một môi trường cởi mở và sôi nổi, nơi mọi người có cơ hội trao đổi ý kiến, trình bày ý kiến. Thông qua việc chia sẻ kiến thức và kinh nghiệm tại hội thảo giúp đẩy mạnh sự phát triển và nâng cao chất lượng đào tạo, góp phần đáng kể vào sự phát triển bền vững của  Khoa và Nhà trường.

Sự thành công của Hội thảo khoa học lần này là một bước tiến quan trọng trong việc thúc đẩy sự đổi mới và nâng cao chất lượng giáo dục tại Trường Đại học Sài Gòn.

Một số hình ảnh tại buổi Hội thảo

Hoi thao CTDDT chu ki 24 28 01

Toàn cảnh Hội thảo

Hoi thao CTDDT chu ki 24 28 03

TS. Phạm Thị Thanh Tú – Trưởng khoa phát biểu khai mạc Hội thảo

Hoi thao CTDDT chu ki 24 28 04

ThS. Cao Minh Thành – Phó trưởng phòng Đào tạo Trường Đại học Sài Gòn nêu ý kiến tại Hội thảo

Hoi thao CTDDT chu ki 24 28 05Hoi thao CTDDT chu ki 24 28 06

Các đại biểu, nhà tuyển dụng, giảng viên đóng góp ý kiến tại Hội thảo


Chuyên mục: Tin quan trọng | Đăng bởi: Khoa GDTH

Các bài khác